Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

thumbnail

Tìm hiểu về biện pháp xử lý ở cấp tài khoản đối với các trường hợp vi phạm chính sách

 

Tìm hiểu về biện pháp xử lý ở cấp tài khoản đối với các trường hợp vi phạm chính sách

Chúng tôi muốn mọi người đều có trải nghiệm an toàn và tích cực khi truy cập vào Google và các trang web đối tác. Để thực hiện được điều này, chúng tôi đã xây dựng một nhóm chính sách với mong muốn người bán sẽ tuân theo. Khi người bán không tuân thủ những chính sách này, chúng tôi có thể từ chối mặt hàng của họ để họ biết rằng hiện đang tồn tại vấn đề nào đó. Khi họ vẫn tiếp tục vi phạm quy định hoặc vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, chúng tôi có thể phải tạm ngưng những tài khoản đó.

Lưu ý: Hãy xem kỹ Điều khoản dịch vụ của Merchant Center và Chính sách Quảng cáo mua sắm trước khi gửi sản phẩm của bạn lên Merchant Center để tránh trường hợp bị tạm ngưng tài khoản.

Xem xét sơ bộ

Khi bạn đăng các mặt hàng lên tài khoản của mình lần đầu tiên, các mặt hàng và trang web của bạn sẽ phải trải qua quy trình xem xét sơ bộ để đảm bảo tất cả đều đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi và Chính sách Quảng cáo mua sắm. Quá trình này có thể kéo dài tối đa 3 ngày làm việc và trong thời gian đó, các sản phẩm của bạn sẽ hiển thị dưới dạng "Đang chờ xử lý" trên trang Chẩn đoán. Nếu sau khi xem xét, chúng tôi thấy các sản phẩm hoặc trang web của bạn không tuân thủ Chính sách Quảng cáo mua sắm, tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng ngay lập tức và bạn sẽ nhận được email thông báo với nội dung chi tiết. Nếu việc xem xét thành công, các sản phẩm của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện trên Quảng cáo mua sắm.

Cảnh báo

Chúng tôi thường xuyên xem xét các tài khoản Merchant Center. Nếu chúng tôi thấy các sản phẩm hoặc trang web của bạn không tuân thủ Chính sách Quảng cáo mua sắm, bạn sẽ nhận được email cảnh báo cung cấp thông tin chi tiết về sự cố, cũng như cách khắc phục và thời hạn để bạn khắc phục sự cố (thường là 7 ngày). Trong thời gian cảnh báo, sản phẩm của bạn vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong Quảng cáo mua sắm. Thời gian cảnh báo cũng sẽ hiển thị trong tài khoản của bạn trên trang Chẩn đoán trong trang Vấn đề về tài khoản. 

Lưu ý: Trong một số trường hợp khi phát hiện hành vi vi phạm chính sách nghiêm trọng, chúng tôi sẽ không đưa ra cảnh báo mà sẽ tạm ngưng tài khoản đó ngay lập tức.

Tạm ngưng tài khoản

Nếu tài khoản bị tạm ngưng hoạt động, bạn sẽ nhận được một loạt email chứa tất cả thông tin có liên quan đến các Chính sách Quảng cáo mua sắm chúng tôi phát hiện bạn vi phạm và việc tạm ngưng tài khoản.

Tài khoản hoặc trang web của bạn sẽ được xem xét vào cuối khoảng thời gian cảnh báo. Nếu bạn đã khắc phục tất cả các sự cố, thì cảnh báo sẽ được gỡ bỏ và quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục hiển thị như bình thường. Nếu có sự cố chưa khắc phục, tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng và tất cả các sản phẩm của bạn sẽ ngừng xuất hiện trên Quảng cáo mua sắm. Bạn sẽ nhận được một email thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị tạm ngưng. Bạn cũng sẽ thấy trạng thái tài khoản của mình trên Trang chủ và trang Chẩn đoán trong tài khoản của mình.

  • Lưu ý quan trọng: Nếu tài khoản của bạn bị tạm ngưng, các mặt hàng sẽ không còn hiển thị trong Quảng cáo mua sắm nữa. Tuy nhiên, những mặt hàng này vẫn có thể hiển thị ở các trang đích khác. Tài khoản Google dùng để truy cập vào tài khoản Merchant Center sẽ không bị ảnh hưởng và bạn vẫn có thể dùng Tài khoản Google này để truy cập vào các sản phẩm khác của Google.

Lưu ý: Thông báo về Chính sách Quảng cáo mua sắm và việc tạm ngưng tài khoản được lưu trữ tạm thời trong mục lưu trữ tin nhắn trên tài khoản của tài khoản bị ảnh hưởng.

 

Nút Yêu cầu xem xét

 

Nếu chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản của bạn, bạn có thể yêu cầu xem xét bằng nút Yêu cầu xem xét. Bạn chỉ có thể yêu cầu xem xét nếu không có yêu cầu đang chờ xử lý nào khác. Nếu tài khoản của bạn có nhiều vấn đề về chính sách trong cùng một quốc gia bán, thì chúng tôi sẽ xem xét tất cả các vấn đề đối với quốc gia bán đó.

Nếu tài khoản của bạn đang tạm ngưng, bạn sẽ có 2 cơ hội để yêu cầu xem xét.

Các bước yêu cầu xem xét

  1. Đăng nhập vào tài khoản Merchant Center.
  2. Nhấp vào Sản phẩm trên trình đơn điều hướng, sau đó nhấp vào Chẩn đoán.
  3. Nhấp vào tab Vấn đề về tài khoản.
  4. Xác định vấn đề cấp tài khoản mà bạn muốn yêu cầu xem xét.
  5. Đảm bảo rằng đã tải lên các sản phẩm còn hàng và các vấn đề đối với quốc gia bán hàng bị ảnh hưởng đã được giải quyết.
  6. Nhấp vào Yêu cầu xem xét.
  7. Đọc thông tin từ cửa sổ bật lên để đảm bảo rằng bạn hiểu quy trình xem xét cũng như các yêu cầu và giới hạn của việc xem xét.
  8. Đánh dấu vào hộp rồi nhấp vào Yêu cầu xem xét.
Lưu ý: Có thể mất tối đa 7 ngày để hoàn thành yêu cầu xem xét. Bạn sẽ nhận được thông báo qua email sau khi quá trình xem xét hoàn tất.

Thời gian chờ

Sau khi gửi yêu cầu xem xét lần thứ nhất, nếu bạn không khắc phục các vấn đề thì bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lần thứ hai bất cứ lúc nào. Nếu bạn không khắc phục vấn đề sau khi gửi yêu cầu xem xét lần thứ hai thì bạn sẽ có thời gian chờ là một tuần. Trong thời gian đó, nút xem xét sẽ bị chặn. Chúng tôi vẫn tạm ngưng tài khoản của bạn trong thời gian này và bạn sẽ không thể gửi yêu cầu xem xét khác. Thời gian chờ một tuần này cũng áp dụng cho tất cả các yêu cầu xem xét tiếp theo. Bạn có thể xem ngày kết thúc của khoảng thời gian chờ bằng cách chuyển đến trang Chẩn đoán trong tài khoản Merchant Center, rồi nhấp vào trang Vấn đề về tài khoản.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Bài đăng tiêu biểu