Xác định chiến lược giá thầu dựa trên mục tiêu
Google Ads cung cấp một số chiến lược giá thầu được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều loại chiến dịch khác nhau. Tùy thuộc vào việc chiến dịch của bạn đang nhắm mục tiêu những mạng nào và bạn muốn tập trung nhận được
Trước khi bắt đầu
Nếu bạn muốn biết cách thay đổi chiến lược giá thầu cho Chiến dịch tìm kiếm hiện có, hãy đọc bài viết
Đấu giá quảng cáo: cách Google quyết định những quảng cáo sẽ hiển thị và thứ tự hiển thị của những quảng cáo đó
Xem xét mục tiêu của bạn
Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp với các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau. Để đặt giá thầu, bạn nên xem xét 5 loại mục tiêu cơ bản cùng với các tùy chọn cài đặt hiện tại của chiến dịch.
- Nếu muốn khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp trên trang web của bạn và bạn đang sử dụng tính năng
theo dõi lượt chuyển đổi , thì bạn nên tập trung vào lượt chuyển đổi. Chiến lược đặt giá thầu thông minh cho phép bạn làm điều này. - Nếu muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, thì bạn nên tập trung vào lượt nhấp. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) có thể phù hợp với chiến dịch của bạn.
- Nếu bạn muốn tăng mức độ nhận biết thương hiệu, bạn nên tập trung vào lượt hiển thị. Bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi nghìn lượt hiển thị có thể xem (vCPM) để truyền tải thông điệp của bạn cho khách hàng.
- Nếu chạy quảng cáo dạng video và muốn tăng số lượt xem hoặc số lượt tương tác với quảng cáo, thì bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu giá mỗi lượt xem (CPV) hoặc giá mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM).
- Nếu bạn chạy quảng cáo video và mục tiêu là tăng mức độ cân nhắc đến sản phẩm hoặc thương hiệu, thì bạn có thể sử dụng chiến lược giá mỗi lượt xem (CPV).
Tập trung vào lượt chuyển đổi thông qua chiến lược Đặt giá thầu thông minh
Nếu bạn muốn tập trung vào lượt chuyển đổi, thì hãy cân nhắc sử dụng Chiến lược đặt giá thầu thông minh để không phải bỏ nhiều công sức và phỏng đoán khi đặt giá thầu. Chiến lược đặt giá thầu thông minh là một nhóm các chiến lược đặt giá thầu tự động sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong mọi phiên đấu giá (tính năng này được gọi là "đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá"). Chiến lược này cũng xét đến nhiều tín hiệu tại thời điểm đấu giá (chẳng hạn như thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày, ngôn ngữ và hệ điều hành) để nắm được ngữ cảnh riêng biệt của mỗi lượt tìm kiếm.
Dưới đây là 5 Chiến lược đặt giá thầu thông minh mà bạn có thể sử dụng.
- Chi phí mục tiêu trên mỗi hành động (CPA mục tiêu): Nếu muốn tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi, thì bạn có thể sử dụng chiến lược CPA mục tiêu để tăng số lượt chuyển đổi, đồng thời nhắm đến một mức chi phí mỗi hành động (CPA) cụ thể. Hãy tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu để tìm hiểu thêm. - Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu): Nếu muốn tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi, thì bạn có thể sử dụng chiến lược ROAS mục tiêu để tăng giá trị chuyển đổi, đồng thời nhắm đến một mức lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cụ thể. Hãy tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu ROAS mục tiêu để tìm hiểu thêm. - Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Nếu muốn tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi (nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì nhắm đến một mức CPA cụ thể), thì bạn có thể sử dụng chiến lược Tối đa hóa lượt chuyển đổi. Tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa lượt chuyển đổi . - Tối đa hóa giá trị chuyển đổi: Nếu muốn tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi, nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì nhắm đến một mức lợi tức trên chi tiêu quảng cáo cụ thể, thì bạn có thể sử dụng chiến lược Tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Tìm hiểu thêm trong bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi . - Chi phí mỗi lượt nhấp nâng cao (ECPC): Nếu muốn tự động điều chỉnh giá thầu thủ công để tăng tối đa số lượt chuyển đổi, thì bạn có thể sử dụng chiến lược ECPC. Đây là tính năng tùy chọn mà bạn có thể sử dụng cùng với chiến lược Đặt giá thầu CPC thủ công. Tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược ECPC .
Tập trung vào số lượt nhấp bằng chiến lược đặt giá thầu CPC
Nếu tập trung vào việc thu hút lượt nhấp để tạo lưu lượng truy cập vào trang web, thì bạn có thể xem xét hai chiến lược giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp sau đây:
Tối đa hóa số lượt nhấp: Đây là một
chiến lược đặt giá thầu tự động . Đây là cách đơn giản nhất để đặt giá thầu nhằm thu hút lượt nhấp. Bạn chỉ cần đặtngân sách trung bình hằng ngày . Hệ thống Google Ads sẽ tự động quản lý giá thầu để mang lại cho bạn nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn. Hãy tham khảo bài viếtGiới thiệu về Chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa số lượt nhấp để tìm hiểu thêm.- Đặt giá thầu CPC thủ công: Tùy chọn này cho phép bạn tự mình quản lý giá thầu CPC tối đa. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hay cho từng từ khóa hoặc vị trí. Nếu thấy rằng một số từ khóa hoặc vị trí có lợi hơn, thì bạn có thể sử dụng tùy chọn đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa hoặc
vị trí đó. Hãy tham khảo bài viếtGiới thiệu về chiến lược đặt giá thầu CPC thủ công để tìm hiểu thêm.
Tập trung vào khả năng hiển thị
Nếu muốn tập trung vào khả năng hiển thị, thì bạn có thể dùng thử một trong các chiến lược giá thầu sau đây để tăng tối đa khả năng hiển thị.
- Tỷ lệ hiển thị mục tiêu: Chiến lược này tự động đặt giá thầu với mục tiêu là hiển thị quảng cáo của bạn ở vị trí đầu tiên trên trang, ở đầu trang hoặc bất kỳ vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Hãy tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu Tỷ lệ hiển thị mục tiêu để tìm hiểu thêm. - CPM: Khi sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị (số lần quảng cáo của bạn xuất hiện) mà bạn nhận được trên YouTube hoặc Mạng Hiển thị của Google.
- tCPM: Một chiến lược đặt giá thầu mà bạn có thể đặt số tiền trung bình mà bạn có thể trả cho mỗi nghìn lượt hiển thị. Chiến lược này sẽ tối ưu hóa giá thầu để tối đa hóa phạm vi tiếp cận duy nhất của chiến dịch. Với chiến lược tCPM, bạn có thể giữ CPM trung bình của chiến dịch thấp hơn hoặc bằng với mục tiêu mà bạn đã đặt (mặc dù chi phí của lượt hiển thị có thể thay đổi).
- vCPM: Đây là chiến lược đặt giá thầu thủ công mà bạn có thể sử dụng nếu quảng cáo được thiết kế để tăng mức độ nhận biết (chứ không nhất thiết là tạo ra các lượt nhấp hoặc lưu lượng truy cập). Chiến lược này cho phép bạn đặt số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo có thể xem trên Mạng Hiển thị của Google. Hãy tham khảo bài viết
Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu vCPM để tìm hiểu thêm.
Tập trung vào số lượt xem hoặc số lượt tương tác (chỉ dành cho quảng cáo video)
Nếu chạy quảng cáo video, thì bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPV. Khi sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPV, bạn sẽ trả tiền cho các lượt xem video và hoạt động tương tác khác với video, chẳng hạn như lượt nhấp vào lớp phủ lời kêu gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm. Bạn chỉ cần nhập giá cao nhất mà bạn muốn trả cho một lượt xem trong khi thiết lập chiến dịch video TrueView của mình. Hãy tham khảo bài viết
Subscribe by Email
Follow Updates Articles from This Blog via Email
No Comments